"ถูกและดีและฟรียังมีอยู่ในโลก"

"ถูกและดีและฟรียังมีอยู่ในโลก"



หลายคนคงได้ยินประโยคยอดฮิตที่ว่า "ถูกและดีไม่มีในโลก" เพราะมีผู้ประกอบการณ์บางรายทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์ที่ไม่ดีต่อคำโฆษณาชวนให้หลงเชื่อ เมื่อลูกค้าได้นำสินค้าไปใช้แล้วทำให้ผิดหวัง

ในอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ มีของฟรีที่ดีๆเกิดขึ้นในโลกอย่างมากมายเช่น Facebook, Google, Line เป็นต้น ของฟรีเหล่านี้ผู้ใช้ไม่ได้เป็นคนจ่ายตังส์ เพราะโมเดลธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยแนวความคิดดังกล่าว โปรซอฟท์ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ได้นำ Business Model ดังกล่าวมาใช้โดยได้มอบซอฟท์แวร์ให้ SMEs ได้ใช้ฟรี 2 ปี เพราะเราเชื่อมั่นว่าของเราดีจริง ลูกค้านำไปใช้แล้วต้องติดใจแน่นอน ถ้าไม่ดีจริงเราคงไม่กล้าท้าพิสูจน์ให้นำไปใช้ตั้ง 2 ปี

เมื่อถึงกำหนดเวลา 2 ปีแล้วถ้า SMEs มีงบประมาณก็ช่วยๆอุดหนุนเราบ้าง เราจะได้เอาเงินที่ได้นำไปสร้างนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อ SMEs ต่อไป เพราะซอฟท์แวร์จะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ SMEs โดยตรง

ส่วน SMEs รายไหนที่ยังไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าซอฟท์แวร์ให้เรา ก็สามารถใช้งานต่อไปได้จนกว่าจะมีความพร้อม เพราะเราเชื่อมั่นว่า สังคมอยู่ได้ด้วยการโอบอ้อม เอื้ออาทร ไม่เอารัดเอาเปรียบกัน ช่วยเหลือเกื่อกูล ดังแนวทางของโปรซอฟท์ที่ว่า “ธนาคารซอฟท์แวร์ ร่วมแรงและแบ่งปัน”

 

Credit : คุณวิโรจน์  เย็นสวัสดิ์  |  Facebook

 813
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์