เชียงดาวออร์แกนิคฟาร์มเยี่ยมชม Oon IT Valley

เชียงดาวออร์แกนิคฟาร์มเยี่ยมชม Oon IT Valley

ณ วันที่ 29 มี.ค. 59 ทางกลุ่ม Oon Valley ได้รับเกียรติจากคุณเสริมพงษ์และทีมงาน เจ้าของแบรนด์ เชียงดาวออร์แกนิค ฟาร์ม ที่ผลิตผัก Organic จริงๆ (ได้มาตรฐาน USDA) ส่ง Tops Supermarket ทั่วประเทศ และเป็นผู้ผลิตต้นหอมญี่ปุ่นเจ้าใหญ่ที่สุดในตลาด ณ ตอนนี้ก็ว่าได้

คุณเสริมพงษ์ได้เล่าให้ฟังถึงที่มาก่อนที่จะเป็นเชียงดาว...
คนๆหนึ่งที่ใช้วิถีชีวิตในเมืองใหญ่ ทั้งฝุ่นควัน อากาศที่แย่ สังคมที่วุ่นวาย ก็อยากหาความสงบ และสิ่งที่คิดได้ ณ เวลานั้น คือ เกษตร จากคนที่จบด้านรัฐศาสตร์ แต่สนใจในเกษตร ก็เลยเริ่มศึกษาเกษตรอินทรีย์ และลงมือทำ จากวันนั้นถึงวันนี้กว่า 10 ปีที่ทำการเกษตรโดยเน้น ออร์แกนิค ที่เป็น ออร์แกนิคจริงๆ ฟาร์มออร์แกนิคของคุณเสริมพงษ์ได้รับ Certificate ว่าเป็นออร์แกนนิค 100% จาก USDA ซึงเป็นตรารับรองถึงมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ ผมได้รู้ความจริงของคำว่า "ผักปลอดสารพิษ" ที่ไม่ได้ปลอดจริงๆ หมายความว่าไง หมายความว่า "ผักปลอดสารพิษ" ในเมืองไทยยังยอมรับค่าน้อยที่สุด (ที่ไม่รู้เอามาตรฐานไหนกำหนด) ที่ยังยอมปล่อยให้มีสารเคมีตกค้างได้ แล้วมันจะปลอดสารพิษได้อย่างไร (เออจริง)
ตลอดเวลาที่ได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกัน สัมผัสได้ถึงเสียงหัวเราะแบบจริงใจ และหัวใจที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงด้านเกษตร ออร์แกนิคที่มีมาตรฐานเกิดขึ้นในประเทศนี้จริงก่อน นอกจากนั้นคุณเสริมพงษ์ยังบอกว่ามีความยินดีทุกอย่าง ที่จะมีส่วนร่วมกับ Oon Valley และยังบอกอีกว่า ที่ Oon Valley แห่งนี้ จะมีผักออร์แกนิคของ เชียงดาวออร์แกนิค ฟาร์ม มาให้ผู้ที่มาเยี่ยมชม ได้บริโภคอย่างสบายใจแน่นอน และพร้อมจะให้คำแนะนำกับผู้ที่สนใจเกษตรออร์แกนิคด้วยความยินดี

ขอบคุณจริงๆครับ คุณเสริมพงษ์และทีมงาน น้องมล (นศ. ปริญญาเอก เกษตร มช.) กับวิธีคิดที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ของคนรุ่นใหม่ๆ
ขอบคุณพี่เจ้า (พยาบาลหัวใจเกษตร) คนแม่ออนที่ตั้งใจมาร่วมพูดคุยกัน
ขอบคุณมิตรภาพดีๆที่เกิดขึ้นใน Oon Valley กฎของแรงดึงดูดมักดึงดูดสิ่งดีๆมาให้แบ่งปัน

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์