ผช.พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พาเกษรตรกรเดินทางมาพบปะพูดคุยกับกลุ่ม OV

ผช.พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พาเกษรตรกรเดินทางมาพบปะพูดคุยกับกลุ่ม OV


          

          

          


คุณจุฬารัตน์ ผช.พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้พาเกษรตรกรเดินทางมาพบปะพูดคุยกับกลุ่ม OV โดยมีคุณอภินันท์ คุณพงษ์ศักดิ์ ผจก. DEPA และผม(คุณวิโรจน์) ได้ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุป แลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานของ OV ให้เกษตรกรได้รับฟัง

พวกเราดีใจและมีความสุขมากๆ ที่ได้แชร์ไอเดียและนำเสนอหนทางในการแก้ปัญหาความยากจนกับเกษตรกร เพราะตลอดชีวิตของผมก็คือเกษตรกร รู้ปัญหาเรื่องความยากจนของเกษตรกรเป็นอย่างดี

มีเกษตรกรเป็นจำนวนมากที่พอใจในแนวทางการแก้ปัญหาที่เราได้นำเสนออยากจะกลับมาเรียนรู้งาน ศึกษาความรู้เพื่อไปปฏิบัติงานได้จริง ได้ถามผมว่า อยากเดินทางเข้าค่ายที่ OV ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

ผมได้บอกกับทุกๆ คนไปว่า เราขอคิดเฉพาะค่าน้ำ ค่าไฟ ส่วนที่นอนเรามีให้ ให้เตรียมมาเฉพาะปอกหมอน ผ้าปูที่นอนและของใช้ส่วนตัวมาก็พอ ส่วนอาหารการกิน เรารวบรวมเงินแล้วออกไปซื้อมาทำครัวกินเอง

ที่ OV ผมจะสอนให้เกษตรกรขยัน ประหยัด เปลี่ยนทัศนคติใหม่ เปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เพื่อจะอยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุข

ผมได้แต่หวังว่าพวกเขาไม่มีหนี้เกินตัวก็น่าจะเป็นไปได้ ผมไม่ได้หวังว่าเขาจะต้องร่ำรวยแต่อย่างใด แต่เขาจะต้องมีความภาคภูมิใจในอาชีพ แล้วเราได้บอกพวกเขาไปว่า ให้เขาเลิกทำเกษตรเคมี หันมาทำอินทรีย์อย่างเดียว แล้วตลาดจะตอบรับอย่างแน่นอน

ถ้าเราใส่เคมี ใส่ยาปราบศัตรูพืช ใส่ยาฆ่าหญ้าให้คนอื่นเขากิน ผลกรรมที่ไม่ดีก็จะต้องกลับมาหาเรา

กลุ่มเกษตรกร คือ กลุ่มของสังคมที่ OV จะให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเรื่องนี้พี่อภินันท์ได้ย้ำกับผมมาโดยตลอดว่า เราจะต้องสร้างเกษตรกรให้มีที่ยืนในสังคม โดยอาศัยไอที

ตอนเย็นวันนี้ได้รับแจ้งจากคุณเจี๊ยบ ผู้บริหารของ BOI ว่าจะทำ Powerpoint เสนอเรื่องราวของ OV สู่งาน CeBIT Events Worldwide ซึ่งเป็นงานแสดงมหกรรมเทคโนโลยีระดับโลก

ในนาม OV ต้องขอบคุณคุณเจี๊ยบเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ด้วย

สิ่งที่ OV ต้องการ คือ การสร้างโอกาส สร้างคน สร้างงานให้กับคนที่ขาดโอกาสในสังคม

OV ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง แต่ OV จะต้องเป็นของทุกคนในสังคม เพื่อสร้างสิ่งที่ดีงามสู่สังคม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์