บรรยากาศการประชุมกลุ่ม Oon IT Valley ครั้งที่ 1/59

บรรยากาศการประชุมกลุ่ม Oon IT Valley ครั้งที่ 1/59

location icon
สถานที่การประชุม

วันพุธที่ 20 มกราคม 2559
เวลา 15.00 น. - 17.45 น.
ณ ร้านกาแฟ สนง.โปรซอฟท์

location icon
ประธานการประชุม

คุณอภินันท์ ศิริโยธิพันธุ์

ประธานแจ้งให้ผู้ร่วมประชุมรับทราบความคืบหน้าของโครงการช่วงที่ผ่านมา ด้านโครงสร้างองค์กร และ หน้าที่รับผิดชอบแต่ละตำแหน่ง เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบบทบาทหน้าที่ของแต่ละตำแหน่ง

เรื่องการออกแบบก่อสร้างอาคารศูนย์เรียนรู้เชิงปฏิบัติการด้าน IT for SMEs ซึ่งร่วมกันให้แนวคิดเกี่ยวกับความต้องการในการใช้พื้นที่ ซึ่งประกอบด้วย
1. พื้นที่เอนกประสงค์ สำหรับการจัดสัมมนา อบรมเชิงปฏิบัติการ ตลอดจนการจัดงานประชุมด้านต่าง ๆ ในอนาคต
2. ห้องทำงานสำหรับ StartUp ซึ่งจะแบ่งสัดส่วนห้องทำงาน และ พื้นที่ใช้งานร่วมกัน ในการเจรจาธุรกิจ
3. ห้องพักสำหรับ พนง. และ บุคคลทั้วไป ในรูปแบบโรงแรมที่พัก ที่มีระบบการสื่อสารเทคโนโลยีที่พร้อมสำหรับการใช้งาน ซึ่งเราได้รับเกียรติจากคุณปวรรธน์ ตันตยานุสรณ์ (อาร์ท) กรรมการผู้จัดการ บจก.นิวัตร อาร์คิเทค มาร่วมรับฟังและร่วมกันพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของโครงการ ตลอดจนระยะเวลาที่ต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จทันก่อนสิ้นปีนี้ พ.ย. 59

โครงการ StartUp เป็นโครงการแรกที่คณะกรรมการเห็นควรที่จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือด้านการตลาดสำหรับ SME และ เกษตรกร ให้มีรายได้และช่องทางการตลาดกว้างขวางมากขึ้น จึงได้มอบโจทย์ ในการพัฒนาซอฟท์แวร์ แบบ C2C ผ่านทาง App มือถือ ที่ทุกคนมีอยู่แล้ว ให้สามารถสั่งซื้อได้อย่างสะดวกรวดเร็ว งานนี้ทางคณะกรรมการได้ร่วมกันกำหนดรูปแบบ เครื่องมือ ที่เหมาะสมสำหรับคนไทย ในการใช้งาน โดยมอบหมายให้คุณภวิศ เกษสุข (อะตอม) เป็นผู้นำไปพิจารณาถึงความเป็นไปได้ เพื่อนำเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป โดยมีคุณอัครเดช (เบิ้ม) ฝ่ายประสานงานโครงการ StartUp เป็นผู้ติดตามประสานงาน โครงการนี้

เรื่อง กฎระเบียบ วัฒนธรรมองค์กร ที่เรามีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างโครงการแห่งนี้ให้เป็นศูนย์รวมของบุคคลที่มีแนวคิดและการทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน นำเสนอรายละเอียดโดย คุณวรเชษฐ์ ธนธีระเมธา(ตั้ม) ฝ่ายพัฒนาองค์กร ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำงานจากองค์กรขนาดใหญ่ที่มีบุคคลจากหลากหลายธุรกิจมาอยู่ร่วมกัน เป็นผู้นำเสนอ ในหัวข้อและหลักการในการสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อให้เกิดความยั่งยิน พร้อมกับได้เสนอโครงการด้านการสร้างศูนย์กระจายสินค้า ที่จะต้องมีหลักการให้การดำเนินการ เพื่อให้ศูนย์กระจายสินค้า ได้รับความเชื่อถือศรัทธาจาก ลูกค้าในการใช้บริการ ทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์

เรื่องอื่น ๆ เป็นเรื่อง โครงการเกษตรอินทรีย์ เรื่องโครงการรวมกลุ่มเกษตรกรผู้สนใจลงทุนปลูกกล้วยหอม โดย คุณบุญญารัสมิ์ ศรีใจสถาน(อี๊ด) ได้นำผู้เชี่ยวชาญจากฝรั่งเศส มาแนะนำโครงการ และรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการปลูกกล้วยหอม ซึ่งหากสมาชิกท่านใดสนใจสามารถติดต่อ กับคุณบุญญารัสมิ์ ศรีใจสถาน(อี๊ด) หัวหน้าโครงการเกษตรกลุ่มกล้วยหอม ได้ ที่ 081-9512684

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์