โครงการ "ตาสับปะรด เฝ้าระวังยาเสพติด"

โครงการ "ตาสับปะรด เฝ้าระวังยาเสพติด"

เด็กเยาวชนเดินทางมาเข้าค่ายเรียนรู้การใช้ชีวิตที่ OV

เด็กๆ เหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญให้กับ OV ในโอกาสต่อไป ที่ OV เราได้สร้างความรักความผูกพันธ์ให้เกิดขึ้นกับผืนแผ่นดินผืนนี้ตั้งแต่พวกเขาเหล่านี้ยังเป็นเด็กๆ

วันนี้มีผู้ปกครองนักเรียนมาปรึกษาผมว่า... "ตู่มีลูกชาย เรียนอยู่ระดับชั้น ม.ต้น หากตู่จะคิดทำโครงการพาเด็กๆ ที่อยู่ชั้นเดียวกับลูกชายมาทำกิจกรรมที่ ดัชฟาร์ม โดยหลักการและเหตุผลที่อยากทำโครงการนี้ เพื่อให้เด็กๆ ได้ลืมมือถือ หรือสื่ออิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ ของเขาได้สัก 1 วัน โครงการนี้ตู่คิดไว้นานมาก แต่หาสถานที่ที่ครบเหมือนที่นี่ไม่ได้ แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกชายได้มาขออนุญาตเข้าร่วมกิจกรรมของ ร.ร. บอกว่าจะไปเข้าค่ายที่ดัชฟาร์ม ที่ที่แม่เคยไปอบรม วันนี้ลูกชายได้มาเข้าค่าย กับ ร.ร. รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะ หวังว่าเขาคงซึบซับบรรยากาศดีๆ และในเร็วๆ นี้ หากแม่ๆ จัดกิจกรรม จะทำให้เขาอยากมาอีก ปกติไปไหนๆ แม่จะเป็นคนเตรียมกระเป๋าให้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ มาร์ตูน เตรียมกระเป๋าเอง ทุกเช้าของวันไป รร. จะค่อนข้างขี้เซา แต่เช้าวันนี้ตื่นตีห้าครึ่ง ไปถึง ร.ร.ก่อนใครๆ ค่ะ"

ส่วนตัวผมเองแม้ว่าจะไม่มีลูก แต่ก็พอจะเข้าใจได้ในความรู้สึกความเป็นพ่อแม่ ว่าทุกคนหวังอยากให้ลูกเป็นคนดี มีความสามารถที่จะดูแลตนเองได้

นั่นคือเหตุผลหนึ่งที่ผมจะเปิดโรงเรียนชีวิตขึ้นที่ OV สอนการใช้ชีวิต การทำตนเพื่อส่วนรวม การพึ่งตนเองได้

โครงการเหล่านี้ที่ผมได้พูดถึงจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนที่ OV เราจะทำ Small but Beautiful... ทำเล็กๆ แต่เต็มไปด้วยความสวยงาม...

             

             

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์